Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Những điều cần biết về máy phát điện chạy xăng và diesel

 Máy phát điện được cấu tạo bởi 2 thành phần chính là động cơ và đầu phát. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều máy phát đa dạng và phong phú về mẫu mã, chất lượng. Để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn model phù hợp cho mình, người ta phân loại máy phát, chủ yếu được phân theo động cơ: Loại máy phát dùng xăng và diesel. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy phát điện mà đang phân vân không biết nên chọn mua loại nào thì bài viết Những điều cần biết về máy phát điện chạy xăng và diesel dưới đây sẽ mang đến các thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn sản phẩm tốt hơn. 



Tham khảo video giới thiệu máy phát điện được ưa chuộng nhất hiện nay 


Đặc điểm cấu tạo cần biết về máy phát điện xăng và diesel 

Nhiên liệu máy sử dụng 

- Thiết bị phát điện chạy xăng sử dụng nguyên liệu là xăng với trị số octan (chống kích nổ), trị số này càng cao thì tính chống kích nổ càng lớn. 

- Máy chạy diesel dùng dầu diesel đặc trưng bởi trị số ectan( trị số tự cháy). Hiện nay, trên thị trường loại phổ biến được sử dụng là DO 0,5%. 


Dùng nhiên liệu hóa lỏng 

Cả 2 loại máy phát điện chạy xăng và dầu diesel đều sử dụng nhiên liệu hóa lỏng, đều là động cơ đốt trong và hoạn thiện nhiệm vụ bới 4 kỳ: Nạp – Nén – Nổ – Xả ứng với 2 vòng quay của trục khuỷu động cơ. 


Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Máy phát điện chạy xăng loại nhiên liệu tạo hỗn hợp cháy gồm xăng và không khí trên đường ống nạp ( Bao gồm chế hòa khí và phun xăng điện tử). 

Máy phát điện chạy dầu thì được hòa trộn trực tiếp với không khí ngay tại xy-lanh. Tuy nhiên, với các dòng xe ở thế hệ mới hiện nay thì hệ thống phun xăng trực tiếp có nguyên lý hoạt động cơ bản giống với động cơ dầu. 


Những điều cần biết về máy phát điện chạy xăng và diesel


Kiểu đốt cháy nhiên liệu

- Với động cơ xăng hỗn hợp cháy được đưa vào động cơ để thục hiện quá trình nén và được kích nổ nhờ bugi đánh lửa tạo quá trình cháy, giãn nở và sinh công. Bởi đặc điểm này nên động cơ xăng có thêm hệ thống đánh lửa. 


- Còn động cơ diesel thì sau khi kim phun nhiên liệu được thực hiện phun với tốc độ và áp suất cao kết hợp cùng với buồng xoáy lốc trên piston tạo ra hỗn hợp cháy. Hỗn hợp được nén với tỷ số nén khá cao, sau đó tự bốc cháy, giãn nở và sinh công. 


Với các thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây phần nào đó giúp cho bạn nắm được những đặc điểm, cấu tạo của 1 dòng máy phát điện phổ biến hiện nay. Mỗi một loại máy phát sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau. Hãy tìm hiểu rõ trước khi quyết định mua máy nhé. Nếu bạn cần tư vấn hoặc tìm hiểu thêm các thông tin về 2 dòng máy phát này hãy liên hệ với siêu thị Hải Minh, các nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn, báo giá chi tiết nhất. 


Thông tin liên hệ: 

Website: https://sieuthihaiminh.vn/may-phat-dien.html

Hotline: 0902 787 139 - 0932 196 898 


4 nhận xét:

  1. Máy chạy diesel dùng dầu diesel đặc trưng bởi trị số ectan( trị số tự cháy). Hiện nay, trên thị trường loại phổ biến được sử dụng là DO 0,5%.

    may che bien thuc an

    Trả lờiXóa
  2. Máy cắt sắt Plasma mini thì sau khi kim phun nhiên liệu được thực hiện phun với tốc độ và áp suất cao kết hợp cùng với buồng xoáy lốc trên piston tạo ra hỗn hợp cháy.

    Trả lờiXóa
  3. máy giặt thảm dùng dầu diesel đặc trưng bởi trị số ectan( trị số tự cháy). Hiện nay, trên thị trường loại phổ biến được sử dụng là DO 0,5%.

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay, thiet bi do do pH trên thị trường loại phổ biến được sử dụng là DO 0,5%.

    Trả lờiXóa