Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Làm thế nào để vận hành máy photocopy hiệu quả?

Vận hành máy photocopy đúng cách giúp đạt hiệu quả tối đa khi dùng, giữ độ bền, hạn chế phát sinh lỗi, kéo dài tuổi thọ sử dụng. 
Dưới đây là một vài lưu ý để dùng máy được tốt hơn mà Hải Minh đã ghi chú lại để chia sẻ cùng bạn. Đừng bỏ qua bài viết Làm thế nào để vận hành máy photocopy hiệu quả? bởi những thông tin cung cấp sẽ vô cùng hữu ích đấy.

Cách vận hành máy photo  hiệu quả?

Để sử dụng máy photocopy để bàn hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm giấy, mực và cả điện năng bạn đừng quên lưu ý đến những thao tác sau trong quá trình dùng:

- Tái chế hộp mực: Nhà sản xuất máy luôn khuyến cáo người dùng nên dùng hộp mực một lần duy nhất. Thế nhưng để tránh tình trạng sự lãng phí bạn nên sử dụng mực tiết kiệm, mua mực chính hãng.


Làm thế nào để vận hành máy photocopy hiệu quả?


- Có thể chọn chế độ in sao 2 mặt: Tài liệu sao chép chỉ để đọc tham khảo nên sử dụng chế độ sao in 2 mặt để tiết kiệm giấy và tiết kiệm mực.

- Đặt thử lệnh đầu tiên với số lượng 1 bản: Nhằm tránh hiện tượng đặt nhầm lệnh bạn có thể thử đặt lệnh đầu tiên với số lượng chỉ 1 bản để kiểm tra chất lượng bản sao in, sao đó mới thực hiện đặt lệnh với số lượng lớn.

- Nên kiểm tra các tùy chọn: Các dòng máy photocopy văn phòng đều có chế độ mặc định, tuy nhiên để đạt chất lượng bản sao in theo đúng ý, bạn có thể thực hiện tùy chỉnh, thiết lập lại từ số lượng, độ phóng to hay thu nhỏ hoặc ánh sáng…

- Đặt chế độ ngủ đông: Máy photo vẫn sẽ tiêu thụ điện năng ngay cả khi chúng không được sử dụng. Do đó, nếu máy photo mà bạn đang sử dụng có chế độ tiết kiệm điện năng, hãy nhấn ngay nút Power Save sau mỗi lần dùng. Thao tác này sẽ giúp đưa máy photo đi vào chế độ “ngủ đông, tiêu thụ ít điện năng khi không dùng.

Làm thế nào để vận hành máy photocopy hiệu quả?


Một số lưu ý khi dùng máy photo bạn cần biết

Dù bạn mới lần đầu sử dụng hay đã dùng qua nhiều lần dòng may photocopy thì cũng đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây vì chúng sẽ rất hữu ích dành cho bạn:

Giữ giấy không bị ẩm
- Giấy bị nhiễm ẩm sẽ rất mềm, không giữ độ cứng như ban đầu nên dễ bị nhàu nát, dễ gây tắc trong quá trình sử dụng. Do đó, hãy bảo quản giấy thật tốt bằng cách để chọn trong hộp kín và trước khi sử dụng máy photo hãy luôn kiểm tra độ ẩm của giấy.

Giấy luôn phẳng, không nhàu nát
- Hãy giữ cạnh giấy luôn phẳng, không nhàu nát hay cong vênh để gây ra những ảnh hưởng không đáng có khi sử dụng. Nên lựa chọn mua loại giấy tốt để cho chất lượng bản in,sao chép được hoàn hảo nhất.

Làm thế nào để vận hành máy photocopy hiệu quả?


Tránh để giấy quá nhiều trong khay giấy
- Khi sử dụng máy photo hãy lưu ý để giấy trong phần khay đựng giấy đúng với số lượng mà nhà sản xuất đã quy định. Tránh để quá nhiều giấy trong khay đựng vì có thể là nguyên nhân làm gãy khay, thao tác lấy giấy gặp khó khăn hơn vì quá nhiều.

Sử dụng đúng loại mực dành cho máy
- Mỗi một hãng khác nhau đều được sản xuất phù hợp với từng loại mực in riêng biệt. Vì vậy, để thiết bị luôn được vận hành một cách trơn tru, cho chất lượng đạt điểm chuẩn cao nhất thì nên lựa chọn đúng loai mực in, đúng hãng và đảm bảo chất lượng tốt. Điều này sẽ giúp hạn chế nhất định tình trạng lỗi tắc mực, nghẽn mực hay mực bị vón cục cũng như giữ độ bền cho máy được tốt hơn, tăng tuổi thọ cho máy.

==> Xem thêm: giá bán máy hủy giấy 

Trên đây là một vài lời khuyên cho người dùng khi sử dụng máy photocopy giá rẻ để dùng đúng cách, dùng hiệu quả và giữ được tuổi thọ cho máy. Vui lòng liên hệ với Hải Minh nếu cần được giải đáp thêm những vấn đề thắc mắc trong quá trình dùng máy.

Thông tin liên hệ: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450
Đà Nẵng: 0962.986.450 
Vinh - Nghệ An: (0238).651.8666 - 0969.581.266



4 nhận xét:

  1. Thế nhưng để tránh tình trạng sự lãng phí bạn nên sử dụng mực tiết kiệm, mua mực chính hãng. may ep cam vien

    Trả lờiXóa
  2. Đặt chế độ ngủ đông: Máy photo vẫn sẽ tiêu thụ điện năng ngay cả khi chúng không được sử dụng may in date

    Trả lờiXóa
  3. Nhằm tránh hiện tượng đặt nhầm lệnh bạn có thể thử đặt lệnh đầu tiên với số lượng chỉ 1 bản để kiểm tra chất lượng gia may cat be tong

    Trả lờiXóa
  4. Thao tác này sẽ giúp đưa máy photo đi vào chế độ “ngủ đông, tiêu thụ ít điện năng khi không dùng.máy xạc cỏ cầm tay

    Trả lờiXóa