Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Các lưu ý quan khi sử dụng máy đầm dùi

Máy đầm dùi ra đời mang lại nhiều ứng dụng cho người dùng đặc biệt là ở các công trình thi công bê tông, chính vì vậy mà đầm dùi ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.
Với nhiều tính năng nổi bật, công suất làm việc mạnh mẽ cùng với thiết kế đơn giản, nhẹ gọn rất thuận tiện cho người dùng. Đa phần các loại đầm dùi đều có cấu tạo khá là đơn giản, dễ dàng sử dụng.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng loại thiết bị này để có thể kéo dài tuổi thọ cho máy cũng như công suất làm việc hiệu quả hơn, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé !



Đầm dùi là gì ?

Đầm dùi hay còn được gọi là đầm dùi bê tông một trong các  thiết bị thi công nền móng cho công trình, thiết bị bao gồm một máy đầm dùi và dây đầm dùi bê tông với các công suất và kích cỡ khác nhau. Đây là loại thiết bị chuyên dùng trong ngành xây dựng, có loại dùng moter điện. Máy được sử dụng khi đổ bê tông cột hay đà, dùng dùi vào rung trong cột, đà khi bê tông còn chưa cứng. Làm cho rung để cho bê tông được kết chặt lại.

Máy đầm dùi được chia ra làm 2 loại là đầm dùi chạy xăng và đầm dùi chạy điện, động cơ của đầm dùi là động cơ phát ra lực rung, còn bộ phận tiếp xúc với bê tông là dây đầm dùi.


Các lưu ý khi sử dụng:


Để sử dụng máy đầm dùi hiệu quả nhất cũng như giữ được độ bền lâu cho máy thì các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

+ Phải đảm bảo sau khi đầm bê tông không được đầm quá chặt và không bị rỗ.

+ Thời gian đầm tại mỗi vị trí phải đảm bảo cho bê tông được đầm kỹ.

+ Khi sử dụng máy đầm dùi người dùng cần chú ý bước di chuyển của đầm không được vượt quá 1,5 lần bán kính tác dụng của đầm và phải cắm sâu vào lớp bê tông đã đổ trước đó 10 cm.

+ Bắt đầu đầm từ vị trí đổ bê tông lan ra các phía và góc đầm phải là 90 độ là tốt nhất, góc nghiêng sẽ làm cho bê tông bị phân tầng

Và sử dụng máy đầm dùi hiệu quả nhất là đối với các khối bê tông có chiều dày khoảng 30 – 50cm, khoảng cách di chuyển đầm dùi không vượt quá 1.5 bán kính tác dụng của đầm, thời gian cho mỗi lần đầm khoảng 20 – 40 giây.

Trên đây là một số lưu ý khi bạn sử dụng máy đầm dùi, để đảm bảo mang lại hiệu quả công việc cao cũng như giúp kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy đầm dùi thì hãy nhanh tay tìm đến các địa chỉ uy tín và đã có nhiều kinh nghiệm. Điển hình như Siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh, là một trong các nhà chuyên phân phối, cung cấp sỉ & lẻ các loại máy đầm dùi chính hãng, chất lượng với giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh
Uy tín – Tận tâm – Chất lượng – Chuyên nghiệp
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778




2 nhận xét:

  1. Máy đầm dùi được chia ra làm 2 loại là đầm dùi chạy xăng và đầm dùi chạy điện May toi dien mini

    Trả lờiXóa
  2. Đầm dùi hay còn được gọi là đầm dùi bê tông một trong các thiết bị thi công nền móng cho công trình Toi dien mini

    Trả lờiXóa