Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

5 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ pH


Nếu như trước đây để đo độ pH chúng ta thường hay dùng các loại giấy quỳ, theo màu sắc biến đổi của tờ giấy quỳ để kết luận nồng độ pH có trong đất hay nước… thì hiện nay với khoa học ngày một phát triển, mọi thứ đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, chỉ cần với chiếc máy đo độ pH là bạn đã có thể biết được nồng độ pH, thiết bị chuyên dụng trong việc nuôi trồng thủy hải sản, nuôi tôm cá, hay các bác nông dân muốn trồng cây ăn trái, rau củ trên môi trường đất.
Và để giúp bạn đọc sử dụng hiệu quả nhất về thiết bị này. Siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh sẽ chia sẻ đến bạn đọc về 5 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ pH.



 Máy đo độ pH là gì ?

Máy đo độ pH là một trong những thiết bị chuyên dụng để kiểm tra độ kiềm, độ axit có trong dung dịch mà bạn muốn đo. Thiết bị sẽ giúp bạn biết được tính chất, nồng độ pH có trong dung dịch đó để từ đó có những biện pháp cụ thể hỗ trợ trong việc chăn nuôi, hay trồng trọt của mình. Đặc biệt máy hữu ích đối với bà con nông dân chăn nuôi thủy hải sản, trồng trọt. 

5 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ pH: 

Sau đây là 5 lưu ý không thể bỏ qua khi bạn sử dụng máy đo độ pH: 

1. Vệ sinh máy sạch sẽ, máy đo, dây đo, jack nối điện cực với máy đo luôn giữ sạch sẽ và khô thoáng: Đây là một trong những lưu ý đầu tiên đối với việc sử dụng máy đo độ pH, việc giữ cho máy sạch giúp bạn đo cho ra kết quả đo chính xác và hiệu quả nhất. 

2. Khi chuẩn máy đo, nếu không chỉnh được trị số pH đọc về trị số pH của dung dịch chuẩn, có thể vì các nguyên nhân : điện cực hỏng hay già, cần thay thế ; dung dịch đệm trong điện cực cạn, cần châm thêm ; dung dịch đệm trong điện cực bị nhiễm bẩn, cần thay thế bằng dung dịch 3-mol KCl mới

3. Khi di chuyển máy đo từ nơi có nhiệt độ lạnh đến nơi có nhiệt độ nóng hơn, cần chờ cho nhiệt độ máy đo cân bằng với nhiệt độ môi trường. Không được sờ vào đầu điện cực, không dùng cọ hay bất cứ vật gì chùi điện cực.

4. Vì ngõ vào điện cực có trở kháng lớn, tránh cầm điện cực khi đo. Nếu cần, có thể một tay cầm điện cực, tay kia cầm máy đo để chênh lệch điện thế giữa điện cực và máy đo bé nhất. Khi đo nên cho đầu điện cực vào sâu trong dung dịch ít nhất 30 mm để màng thẩm thấu tiếp xúc với dung dịch.

5. Chỉ nên dùng bộ biến đổi 220VAC/10VDC đi kèm theo máy, không dùng các bộ đổi điện khác để không làm hỏng máy.


Trên đây là 5 lưu ý quan trọng cần phải lưu ý nhỏ khi các bạn sử dụng máy đo độ pH, hy vọng những chia sẻ trên mang lại thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Mua máy đo độ pH chính hãng ở đâu ?

Siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh, là nhà Phân phối chuyên cấp Sỉ & Lẻ các loại máy đo độ pH chính hãng, giao hàng trên toàn quốc.  Hàng hoá luôn được chúng tôi công bố giá và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm đa dạng với nhiều chủng loại phong phú, từng sản phẩm thiết bị được mô tả tính năng, ứng dụng cụ thể, rõ ràng... giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp nhu cầu của mình với chi phí thấp nhất.
 Với bề dày nhiều năm kinh nghiệm phát triển chắc chắn chúng tôi sẽ làm bạn hài lòng với sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi mang lại. 

Liên hệ ngay chúng tôi để được giá tốt nhất: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 – 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng:  0868.227775 - 0868.547778

1 nhận xét:

  1. Máy đo độ pH là một trong những thiết bị chuyên dụng để kiểm tra độ kiềm, độ axit May toi dien

    Trả lờiXóa