Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Sử dụng đồng hồ vạn năng điện tử kiểm tra thông mạch và tiếp giáp bán dẫn

Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị không còn xa lạ đối với người dùng, thiết bị với khả năng đo được lường điện ở nhiều cấp độ khác nhau, một trong các thiết bị chuyên dụng hàng đầu và không thể thiếu cho những hoạt động nghiên cứu về điện, ngành điện tử . Đồng hồ đo điện vạn năng chất lượng với nhiều chức năng khác nhau trong đó đồng hồ đo điện vạn năng điện tử là một trong những loại được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.Vậy bạn đã biết sử dụng đồng hồ vạn năng điện tử kiểm tra thông mạch và tiếp giáp bán dẫn chưa ? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé ! 


Sử dụng đồng hồ vạn năng điện tử kiểm tra thông mạch và tiếp giáp bán dẫn


Vài nét về đồng hồ đo điện vạn năng điện tử

Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị chuyên dụng cho các công việc kiểm tra điện, bao gồm các chức năng chính là Đo điện trở, đo điện áp DC, đo điện áp AC và đo dòng điện. Đồng hồ đo điện vạn năng còn được gọi là vạn năng kế. Một dụng cụ mang lại nhiều hữu ích cho người dùng với chức năng đo lường điện ở nhiều cấp độ khác nhau. 

Đồng hồ đo điện tử là loại đồng hồ đo có các chức năng tương tự như đồng hồ đo VOM nhưng mạch đo dựa trên kĩ thuật số. Nhìn chung DMM có nhiều ưu điểm hơn VOM như chính xác hơn, tổng trở vào lớn, tự động chỉnh thang đo, độ phân giải cao, dễ quan sát kết quả, có thể lưu trữ và xử lí dữ liệu... đồng hồ đo điện tử sử dụng các linh kiện điện tử chủ động, và do đó cần có nguồn điện như pin.

Đặc điểm nổi bật của đồng hồ đo điện vạn năng:

  • Thiết kế tối ưu: Sản phẩm được sản xuất theo thiết kế tiêu chuẩn và dây chuyền sản xuất của hãng Kyoritsu Nhật Bản. Hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của hãng đưa ra. Kết cấu vật liệu chắc chắn, nhỏ nhẹ, độ bền và độ chính xác cao. Thuận tiện với que đo được quấn và giữ phía sau lưng đồng hồ.
  • Chất liệu cao cấp: Đồng hồ đo điện vạn năng Kyoritsu được thiết kế từ chất liệu cao cấp nên sở hữu độ rắn chắc tuyệt đối. Khả năng chịu nhiệt tốt, chống biến dạng khi bị tác động mạnh giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài. Rất ít xảy ra các vấn đề hư hỏng thường gặp như các loại đồng hồ vạn năng thông thường khác.
  • Độ chính xác cao: Nhiều model đồng hồ đo điện đa năng Kyoritsu được thiết kế với độ chính xác cao đo điện true RMS (K1051, K1052, K1061, K1062, K2012R).
  • Hoạt động mạnh mẽ: Được sản xuất và thiết kế trên dây chuyền sản xuất hiện đại của Nhật Bản. Vì thế hiệu suất làm việc tối đa nhất trong việc đo điện trở, hiệu điện thế,... của các linh kiện, thiết bị điện tử, máy móc,... 

Sử dụng đồng hồ vạn năng điện tử kiểm tra thông mạch và tiếp giáp bán dẫn


Cách kiểm tra thông mạch và tiếp giáp bán dẫn bằng đồng hồ đo điện vạn năng điện tử 

Kiểm tra thông mạch:
  • Để đồng hồ ở thang đo điốt/thông mạch.

  • Que đen cắm cổng chung COM, que đỏ cắm vào cổng V/Ω.

  • Chạm hai đầu que đo vào đoạn mạch cần kiểm tra, nếu đồng hồ có tiếng kêu “bip” tức đoạn mạch đó thông và ngược lại.
Kiểm tra tiếp giáp P-N:
  • Để đồng hồ ở thang đo điốt/thông mạch .
  • Que đen cắm cổng chung COM, que đỏ cắm vào cổng V/Ω.
  • Khi diode được phân cực thuận thì sụt áp <1 (khoảng 0.6 đối với Si, 0,4 đối với loại Ge) còn khi diode được phân cực ngược thì không có sụt áp (giái trị bằng “1”) thì diode đó hoạt động tốt. Lưu ý khi sử dụng đồng hồ vạn năng hiển thị số kiểm tra lớp tiếp giáp thì que đen sẽ là (-) nguồn pin và que đỏ là (+) nguồn pin.
  • Ứng dụng thang đo này để kiểm tra, xác định vị trí chân các linh kiện bán dẫn như diode, transistor.v.v.
Trên đây là một số chia sẻ đến bạn đọc về cách kiểm tra thông mạch và tiếp giáp bán dẫn bằng đồng hồ đo điện vạn năng điện tử, hy vọng bài viết mang lại hiệu quả công việc cao đến người dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy đồng hồ đo điện vạn năng điện tử giá rẻ thì gọi ngay hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và mua được sản phẩm tốt nhất nhé ! 


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 

Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh

Uy tín – Tận tâm – Chất lượng – Chuyên nghiệp

Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139

Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426

Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778


4 nhận xét:

  1. Tôi đang cần mua máy đo thứ tự pha dòng điện và máy đo điện vạn năng. Bên công ty có bán cả 2 loại này không ạ?

    Trả lờiXóa
  2. sử dụng đồng hồ vạn năng điện tử kiểm tra thông mạch và tiếp giáp bán dẫn chưa ? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé ! máy nghiền bột

    Trả lờiXóa
  3. Đồng hồ đo điện vạn năng thiết bị chuyên dụng cho các công việc kiểm tra điện, bao gồm các chức năng chính là Đo điện trở máy tời nhanh

    Trả lờiXóa
  4. Để đồng hồ ở thang đo điốt/thông mạch máy chấm công

    Trả lờiXóa