Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

10 nguyên tắc vàng sử dụng máy đo độ ẩm đất tốt nhất

Máy đo độ ẩm đất thiết bị có ý nghĩa quan trọng đối với nhà nông, đặc biệt trong vấn đề trồng trọt, xác định độ ẩm cây trồng. Như chúng ta cũng biết, đất có vai rò vô cùng quan trọng trong sự phát triển và sinh trưởng của các loại cây trồng. Việc xác định rõ độ ẩm trong đất, độ PH độ axit, phèn … xác định xem đất có bị nhiễm phèn hay không là điều cần thiết nhất trước khi gieo trồng, Vì vậy, máy đo độ ẩm đất chắc chắn không thể thiếu cho hoạt động trồng trọt. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng máy đo độ ẩm đúng cách và tốt nhất. Để có thể đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng thiết bị này cùng tham khảo 10 nguyên tắc vàng sử dụng máy đo độ ẩm đất tốt nhất dưới đây của chúng tôi nhé !

10 nguyên tắc vàng sử dụng máy đo độ ẩm đất tốt nhất

10 lưu ý quan trọng cho việc sử dụng máy đo độ ẩm đất hiệu quả 

Đầu tiên, khi sử dụng máy lần đầu tiên, người sử dụng cần chọn một khoảng đất và cắm đầu  nhọn của máy vào đất trong ít phút để làm sạch phần dầu máy còn bám lại trong quá trình sản xuất. Việc làm này giúp cho quá trình đo được dễ dàng và cho kết quả chính xác hơn.

Thứ hai, trước khi đo thì người sử dụng cần làm ẩm phần đất cần đo và chờ khoảng 20-30 phút rồi sau đó mới tiến hành đo trong trường hợp đất trồng quá khô hoặc đang chứa lượng phân quá cao thì máy sẽ không đo được chính xác độ pH của đất.

Thứ ba, hãy cắm may do do am dat trực tiếp vào đất ruộng hay đồng lúa nơi muốn khảo sát. Ngập ba vòng kim loại vào đất và đè chặt đất bao quanh thiết bị để đất có thể bám chặt vào bề mặt kim loại của thiết bị đo và tránh ngã đổ.
Thứ tư, nếu đo độ ẩm nếu là đo trong chậu thì nên cắm đầu kim loại đo ở càng gần vị trí gốc cây trồng càng tốt, nhằm cho kêt quả chính xác nhât

Thứ năm, nên lấy giá trị trung bình của các lần đo để có kết quả chính xác nhất, bởi vì trong quá trình đo những tạp chất bám vào bề mặt kim loại của thiết bị đo làm kết quả bị sai lệch.

Thứ sáu, trước khi di chuyển tới một phần đất khác để đo, người sử dụng máy đo độ ẩm đất cần lau sạch phần kim loại của máy để tránh các tạp chất, đất của khu vực cũ bám vào làm kết quả không chính xác.

10 nguyên tắc vàng sử dụng máy đo độ ẩm đất tốt nhất

Thứ bảy, không nên để phần trên của thân máy đo độ ẩm đất giá rẻ tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác gây hư hỏng máy.

Thứ tám, nếu trên máy có vết gỉ ố thì dùng giấy nhám mịn chà và lau sạch mới tiến hành cắm xuống đất để đo.

Thứ chín, cần hạn chế tối đa các va đập, rơi rớt nhằm giảm hư hỏng không đáng có và tăng tuổi thọ cho máy

Thứ mười, cần dùng khăn mềm ẩm lau sạch phần kim loại của máy sau khi sử dụng và cất máy vào bao da, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hay ầm mốc.

Trên đây là một số chia sẻ đến bạn đọc về các lưu ý vàng, cần chú ý trong quá trình bạn sử dụng máy đo độ ẩm đất chính hãng. Để có thể bảo quản máy được lâu và tốt nhất. Hy vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích đến bạn đọc.

Mua máy đo độ ẩm đất tốt nhất ở đâu ?

Giới thiệu đến bạn đọc Siêu thị Hải Minh, địa chỉ chuyên cung cấp các loại máy đo độ ẩm đất tốt nhất hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết hàng chính hãng, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả công việc cao cho người dùng. Gọi ngay hotline của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé !

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới:
Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh
Uy tín – Tận tâm – Chất lượng – Chuyên nghiệp
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

4 nhận xét:

  1. mình cần mua gấp 2 chiếc máy đo độ ẩm đất
    báo giá và tư vấn giúp mình

    Trả lờiXóa
  2. Để có thể đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng thiết bị này cùng tham khảo 10 nguyên tắc vàng sử dụng máy đo độ ẩm đất tốt nhất dưới đây của chúng tôi nhé ! may tach hat bap

    Trả lờiXóa
  3. nếu trên máy có vết gỉ ố thì dùng giấy nhám mịn chà và lau sạch mới tiến hành cắm xuống đất để đo may cat ranh tuong

    Trả lờiXóa
  4. nên lấy giá trị trung bình của các lần đo để có kết quả chính xác nhất máy hút ẩm

    Trả lờiXóa